ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ให้เกียรติต้อนรับผู้แทนสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศ พร้อมคณะผู้เข้าร่วมศึกษาดูงานด้านอุตสาหกรรมสื่อสิ่งพิมพ์

วันจันทร์ที่ 1 เมษายน 2567 เวลา 11.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้เกียรติต้อนรับผู้แทนสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทยนำคณะผู้เข้าร่วมศึกษาดูงานด้านอุตสาหกรรมสื่อสิ่งพิมพ์ ได้แก่ ผู้แทนองค์กรด้านหนังสือ สำนักพิมพ์ และเอเจนซี่ลิขสิทธิ์จากต่างประเทศ ที่เข้าร่วมงานสัปดาห์หนังสือ นานาชาติ ครั้งที่ 22 (Bangkok International Book Fair 2024) และงานเจรจาซื้อขายลิขสิทธิ์ (Bangkok Rights Fair 2024) จำนวน 10 คน เพื่อรับฟังนโยบาย ส่งเสริมการอ่าน การเรียนรู้ และหนังสือของกรุงเทพฯ ในโอกาสที่ กรุงเทพมหานคร ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมเป็นสมาชิกเครือข่ายเมืองแห่งการเรียนรู้ของ UNESCO (UNESCO Global Network of Learning Cities) อันจะนำไปสู่การสร้างความเข้าใจในภาพรวมการส่งเสริมการเรียนรู้ผ่านทางหนังสือ นำไปสู่ความร่วมมือด้านหนังสือ และสิ่งพิมพ์ ทั้งทางธุรกิจ และโอกาสสร้างสรรค์การเรียนรู้ร่วมกันในอนาคต และเพื่อสร้างเครือข่าย สร้างความสัมพันธ์อันดีกับหน่วยงาน และสำนักพิมพ์นานาชาติ พร้อมเข้าเยี่ยมชมศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

ในการนี้นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว มอบหมายให้นายโสภณ สุดเอียด ผู้อำนวยการส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานนันทนาการและส่งเสริมการเรียนรู้ พร้อมด้วยนางสมศรี พรหมรัตน์ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารแหล่งเรียนรู้ เข้าร่วม ณ ห้องอัมรินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)

รับชมรูปภาพเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้